Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

SMS Marketing là gì? Nhắn tin tiếp thị quảng cáo chăm sóc khách hàng

SMS Marketing là hình thức nhắn tin marketing, nhắn tin tiếp thị/chắm sóc khách hàng trực tiếp tới các số thuê bao di động của khách hàng, và hình thức này không còn mới lạ gì ở Việt Nam. Nhưng ở Việt Nam cách thức áp dụng mang hình thức giống như tin nhắn rác hoặc nhiều người lợi dụng để lừa đảo hơn thay vì marketing thực sự. Hành động này đã làm giảm đi tính hiệu quả của SMS Marketing đi rất nhiều.

SMS MARKETING

SMS Marketing là gì?

Có thể hiểu đơn giản, SMS Marketing chính là phương thức quảng bá thương hiệu sản phảm, hoặc chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn trực tiếp qua điện thoại.

Ưu thế trực tiếp của SMS Marketing.

Nhanh chóng. Đây chính là ưu thế nổi trổi so với bất kỳ phương tiện marketing nào khác. Các phương tiện khác có thể mất một thời gian để khách hàng biết tới. Nhưng với SMS hay còn gọi là mobile marketing thì khách hàng có thể nhận được thông tin ngay lập tức. Bởi vì hiện nay, việc mỗi người có ít nhất một chiếc điện thoại trong tay là chuyện bình thường, và ai ai cũng luôn luôn giữ điện thoại bên cạnh mình.

Thực hiện với số lượng lớn. Với một chiến dịch SMS Marketing, bạn có thể thực hiện với số lượng tùy ý và không giới hạn. Bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác điều khiển hệ thống, click chuột gửi đi là có thể thực hiện một chiến dịch mobile marketing trên diện rộng.

Một ưu thế khác nữa là chi phí đầu tư không cao. So với vài giây quảng bá trên truyền hình sẽ ngốn doanh nghiệp hết vài trăm triệu thì chi phí đầu tư cho SMS marketing chỉ tốn khoảng vài trăm đồng một tin nhắn. Nhưng so với Email Marketing thì lại không rẻ hơn. Chi phí mỗi tin nhắn phụ thuộc vào quy định giá của mỗi nhà mạng khác nhau.

Rủi ro khi sử dụng SMS Marketing

Đối với việc gửi tin nhắn cho khách hàng thì phải hết sức thận trọng vì có thể khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu nếu nội dung bạn gửi không phù hợp hoặc tần số gửi quá liên tục cũng khiến người nhận không có cái nhìn thiện cảm với thương hiệu của bạn.

Trong trường hợp bạn gửi tin nhắn với đầu số tự do như 0908…, 0164… gì đó thì có thể khiến khách hàng thiếu tin tưởng. Để khắc phục tình huống này, bạn có thể dùng cách SMS thương hiệu hoặc gửi bằng các số đơn giản như 8053, 900, … Đặc biệt bạn có thể đăng ký duy trì BrandName riêng với từng nhà mạng để hiển thị trong tin nhắn thay thế các đầu số và số tự do. Khi gửi bằng SMS thương hiệu, khách hàng sẽ nhận được một tin nhắn và tên người gửi sẽ là thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Và SMS thương hiệu hay SMS Brandname sẽ thuyết phục hơn, khiến khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn hơn, và sẽ quan tâm đọc nội dung mà bạn gửi hơn là tin nhắn không có brandname.

Chiến dịch SMS marketing thường dùng trong tình huống nào?

Mobile-marketing

Thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mãi. Đối với các khách hàng thân thiết thì điều này rất quan trọng. Họ đã trải nghiệm khá tốt về sản phẩm dịch vụ, khi nhận được thông tin khuyến mãi hấp dẫn thì khả năng quay lại mua hàng của sẽ khá là cao. Đây cũng là cơ hội để bạn mở rộng thê khách hàng mới.

Chiến dịch quảng bá sản phẩm mới hoặc các chương trình sự kiện của doanh nghiệp với mục đích thu hút khách hàng mới.

Chăm sóc khách hàng. Để khách hàng giữ vững niềm tin và trung thành với sản phẩm hơn nữa. Thông báo khách hàng nhanh chóng việc ra mắt sản phẩm mới, chương trình khuyến mại, thông báo đặc biệt khác...

Ngoài ra, SMS marketing còn được sử dụng trong một số tình huống tùy vào hình thức kinh doanh, dịch vụ khách hàng mỗi doanh nghiệp mà có thể áp dụng cho phù hợp, như có thể khảo sát thị trường, bình chọn...

SMS Marketing Hải Phòng, sms thương hiệu, sms brandname Hải Phòng, nhắn tin tiếp thị, nhắn tin quảng cáo, nhắn tin tiếp thị Hải Phòng, nhắn tin marketing Hải Phòng, nhắn tin chăm sóc khách hàng sms brandname Hải Phòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét