SPAM là từ viết tắt của cụm từ Stupid Pointless Annoying Message(s). Có nghĩa là Những thông điệp ngu ngốc, vô nghĩa và gây phiền toái. Nhìn vào cụm từ trên thì bạn thấy ba tính từ Stupid, Pointless, Annoying bổ nghĩa cho danh từ Message. Như vậy có nghĩa là nếu những thông điệp hội đủ ba yếu tố ngu ngốc, vô nghĩa và gây phiền toái thì sẽ được xem là SPAM.
Spam có trong tất cả các hình thức quảng cáo như: Email Marketing, SEO, TV, báo chí, yahoo messenger, forum,…không chỉ riêng SMS.
Tại sao SMS lại bị ảnh hưởng nặng vì chữ Spam này thế ?
- Vì những ưu điểm vượt trội của sms không được sử dụng đúng mục đích:
- Bạn có khi nào nhận được 1 tin nhắn mà xóa ngay khi chưa xem sơ qua nội dung ? đây là ưu điểm nổi bật của SMS bắt buộc người nhận phải xem qua. Nhưng việc xem qua 1 thông điệp vô bổ, không liên quan thậm chí gây khó chịu cho người nhận thì thật sai lầm khi sử dụng.
- Gửi đến hàng ngàn thậm chí hàng trăm ngàn thuê bao trong thời gian cực ngắn, đây là một ưu điểm về tốc độ mà nếu không sự dụng đúng cách hoặc hệ thống kỹ thuật của nhà cung cấp không có những rule ràng buộc, bảo vệ người nhận tin thì vô tình hoặc cố ý bạn có thể spam đến số lượng lớn người nhận.
- Chi phí tin nhắn tương đối rẻ vì những chính sách ưu đãi, khuyến mãi của nhà mạng làm cho những cá nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh không tốt lợi dụng để kinh doanh.
- Phải thừa nhận chiếc điện thoại là công cụ liên lạc, trao đổi, giải trí, tương tác, phương tiện thể hiện cá tính, đẳng cấp,…của người dùng nên hầu như nó luôn ở bên chủ nhân của mình gần như 24/24. Đây cũng là ưu điểm và cũng là phiền toái khi cứ liên tục nhận được những thông điệp ngu ngốc, vô nghĩa,…làm phiền suốt 24/24.
- Ngoài ra, database gửi tin cũng là một vấn đề: nếu bạn dùng SMS Brandname thể hiện thương hiệu, nội dung khuyến mãi hấp dẫn, công nghệ tiên tiến,…tất cả đều vô bổ khi bạn dùng để gửi cho những người xa lạ, chẳng biết bạn là ai…với những đối tượng này thì bạn sẽ tốn chi phí mà chỉ nhận được chữ Spam.
- Trình độ dân trí còn thấp
- Nhận được tin nhắn “ Bạn vừa được tặng 1 bài hát từ người bạn thân dấu tên….” thế là cầm phone nhắn tin tốn 15.000vnđ
- “Bạn có cơ hội trùng Ipad, xe gắn máy trị giá 30.000.00 tr….” hiếu kỳ, thử vận may,... thế là mất 15.000vnđ
- Hay nhà cung cấp hướng dẫn 1 đằng thì bạn làm 1 nẻo như soạn tin “BB” gửi 8xxx thề là soạn luôn dấu ngoặc kép, hoặc B B có khoản cách,… thế là tiền mất mà nhận lại được 1 câu “Tin nhan sai cu phap”
Cho nên có rất nhìu yếu tố tác động và làm cho thương hiệu Spam SMS ngày càng nổi bật trong tâm trí người sử dụng.
Lời khuyên sử dụng SMS Brandname hiệu quả
- Chọn data đúng với tiêu chí chiến dịch gửi tin nhằm quảng bá hoặc chăm sóc khách hàng được tiết kiệm
- Thông điệp gửi phải có lợi cho người nhân tin
- Ưu tiên sử dụng hình thức Brandname SMS để chăm sóc khách hàng hoặc quảng bá thương hiệu.
- Lịch gửi phải thông minh ( tránh gửi những giờ nhạy cảm,…)
- Chọn nhà cung cấp dịch vụ có năng lực, kinh nghiệm và nền tảng công nghệ tốt.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét